Homeબિઝનેસમોટા સમાચાર - ટાટાએ એર ઇન્ડિયા ખરીદવા માટે બોલી લગાવી

મોટા સમાચાર – ટાટાએ એર ઇન્ડિયા ખરીદવા માટે બોલી લગાવી

-

Tata air India latest news in Gujarati: Business news in Gujarati

ભારે દેવા હેઠળ દબાયેલી સરકારી એરલાઇન કંપની એર ઇન્ડિયાને (Air India) વેચવાની પ્રક્રિયા ચાલી રહી છે. સૂત્રો પાસેથી મળેલી માહિતી મુજબ ટાટાએ એર ઇન્ડિયા માટે બોલી લગાવી છે. તમને જણાવી દઈએ કે ઉડ્ડયન મંત્રી જ્યોતિરાદિત્ય સિંધિયાએ સ્પષ્ટતા કરી હતી કે 15 સપ્ટેમ્બરની છેલ્લી તારીખ બદલવામાં આવશે નહીં. સરકાર અગાઉ 2018 માં એર ઇન્ડિયામાં 76 ટકા હિસ્સો વેચવાની તૈયારી કરી રહી હતી, પરંતુ તે સમયે તેના માટે કોઈ ખરીદદાર (Buyer) ન મળ્યો અને પછી તેને સંપૂર્ણપણે વેચવાની કવાયત શરૂ કરવામાં આવી. એર ઇન્ડિયા પર કુલ 43 હજાર કરોડ રૂપિયાનું દેવું છે. આમાંથી 22 હજાર કરોડ રૂપિયા એર ઇન્ડિયા એસેટ હોલ્ડિંગ લિમિટેડને ટ્રાન્સફર કરવામાં આવશે.

ટાટાએ એર ઇન્ડિયા માટે બોલી લગાવી


જો સૂત્રોનું માનીએ તો એર ઇન્ડિયા પર કુલ 43 હજાર કરોડ રૂપિયાનું દેવું છે અને આ સમગ્ર લોન સરકારી ગેરંટી પર છે. જો ટાટા બોલી જીતે છે, તો તેને એર ઇન્ડિયામાં માલિકીનો અધિકાર મળશે. એરલાઈન્સની માલિકી નવી કંપનીને આપતા પહેલા સરકાર આ દેવું ચૂકવશે.

એર ઇન્ડિયા અંગે સરકારની શું યોજના છે ?


કેન્દ્ર સરકાર એર ઇન્ડિયા અને તેની પેટાકંપની એર ઇન્ડિયા એક્સપ્રેસમાં 100 ટકા હિસ્સો વેચવાની યોજના પર કામ કરી રહી છે. આ સાથે, ગ્રાઉન્ડ હેન્ડલિંગ કંપની એર ઇન્ડિયા સાટ્સ એરપોર્ટ સર્વિસીસ પ્રાઇવેટ લિમિટેડમાં 50 ટકા વિનિવેશની યોજના પણ છે. મુંબઈમાં એર ઈન્ડિયા બિલ્ડિંગ અને દિલ્હીમાં એરલાઈન્સ હાઉસ વેચવાની પણ યોજના છે.

સરકારે સંસદમાં એક સવાલના જવાબમાં કહ્યું હતું કે જો એર ઇન્ડિયાનું ખાનગીકરણ નહીં થાય તો તેને બંધ કરવું પડશે. તેની કામગીરી માટે ભંડોળ ક્યાંથી આવશે? અત્યારે એર ઇન્ડિયા ફર્સ્ટ ક્લાસ એસેટ છે. આવી સ્થિતિમાં ખરીદદારોને તે સરળતાથી મળી જશે.બીજી તરફ એર ઇન્ડિયાના કર્મચારી યુનિયન કંપનીના વિનિવેશના પ્રસ્તાવનો વિરોધ કરી રહ્યા છે. કર્મચારીઓને નોકરી ગુમાવવાનો ડર છે.

એર ઇન્ડિયાની સ્થાપના ઉદ્યોગપતિ જેઆરડી ટાટાએ કરી હતી. પરંતુ તે સમયે તેનું નામ એર ઇન્ડિયા નહોતું. પછી તેનું નામ ટાટા એરલાઇન્સ હતું.ટાટા એરલાઇન્સ વર્ષ 1932 માં શરૂ કરવામાં આવી હતી, પરંતુ જેઆરડી ટાટાએ વર્ષ 1919 માં પ્રથમ વિમાન ઉડાવ્યું જ્યારે તે માત્ર 15 વર્ષનો હતો.

પછી તેણે તેના પાયલોટનું લાયસન્સ મેળવ્યું. પરંતુ તેમણે 15 ઓક્ટોબરના રોજ પહેલી કોમર્શિયલ ફ્લાઇટ લીધી હતી જ્યારે તેમણે કરાચીથી મુંબઇ થઇને અમદાવાદ થઇને સિંગલ એન્જિનવાળું ‘હેવીલેન્ડ પુસ મોથ’ પ્લેન લીધું હતું.

શરૂઆતમાં, ટાટા એરલાઇન્સ મુંબઇના જુહુ નજીક માટીના મકાનમાંથી સંચાલન કરતી હતી. ત્યાં હાજર ગ્રાઉન્ડનો ઉપયોગ ‘રનવે’ તરીકે થતો હતો. તે સમયે ‘ટાટા એરલાઇન્સ’ પાસે બે નાના સિંગલ એન્જિન વિમાનો, બે પાયલોટ અને ત્રણ મિકેનિક્સ હતા.

Must Read