Homeહેલ્થજાણો... નારિયેળ પાણી ક્યારે અને કેવી રીતે પીવું જોઈએ.

જાણો… નારિયેળ પાણી ક્યારે અને કેવી રીતે પીવું જોઈએ.

-

નારિયેળ પાણીને ખૂબ જ આરોગ્યપ્રદ પીણું માનવામાં આવે છે(coconut water benefits in gujarati). ઓછી કેલરી પોટેશિયમ અને મિનરલ્સ તેને સુપર ડ્રિંક બનાવે છે. તે એક શક્તિશાળી કુદરતી સ્પોર્ટ્સ ડ્રિંક તરીકે પણ કામ કરે છે. પરંતુ નારિયેળ પાણીનું સેવન ઘણા લોકોને નુકસાન પણ પહોંચાડી શકે છે.

જો કે તેને ગમે ત્યારે પી શકાય છે પરંતુ જો તેને યોગ્ય સમયે અને યોગ્ય માત્રામાં પીવામાં આવે તો તેના સ્વાસ્થ્ય લાભો બમણા થઈ શકે છે. આવી સ્થિતિમાં અમે તમને નારિયેળ પાણી પીવાની યોગ્ય માત્રા, યોગ્ય સમય અને કોને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે તે વિશે જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ.

નારિયેળ પાણી મોટાભાગના લોકો માટે સલામત છે પરંતુ કેટલાક લોકોને તેની સાથે સમસ્યા હોઈ શકે છે. જે લોકોને શરદી હોય એટલે કે ઠંડી વસ્તુઓ ખાવાથી શરદી થાય છે, તો તેમણે વધુ નારિયેળ પાણી પીવાનું ટાળવું જોઈએ. નાળિયેર પાણી લોહીમાં પોટેશિયમના ઉચ્ચ સ્તરનું કારણ બની શકે છે.

તેનાથી કિડની હાર્ટ સંબંધિત સમસ્યાઓ થઈ શકે છે. યોગ્ય માત્રા વિશે વાત કરીએ તો શરીરને દરરોજ 2,600 Mg થી 3,400 Mg પોટેશિયમની જરૂર હોય છે. એક નાળિયેરમાં લગભગ 600 Mg પોટેશિયમ હોય છે. આવી સ્થિતિમાં દરરોજ 2-3 નારિયેળ પાણી પી શકાય છે

વધુ વાંચો – રોજ ખાઓ માત્ર એક આંબળા, આ રોગોની ગૂંચવણો દવા વગર દૂર થઈ જશે

વધુ વાંચો – દરરોજ સવારે એલચીનું પાણી પીવાથી થાય છે આટલા લાભ…

Satya Manthan Gujarati News - પ્રતીકાત્મક તસવીર

સવારે ખાલી પેટ પીવો
સવારે ખાલી પેટ એક ગ્લાસ નારિયેળ પાણી પીવાના ઘણા ફાયદા છે. નારિયેળ પાણીમાં લૌરિક એસિડ હોય છે. તે તમને રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવામાં મદદ કરે છે અને મેટાબોલિઝમને પણ વેગ આપે છે. વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. તે મોર્નિંગ સિકનેસને દૂર કરવામાં મદદરૂપ છે.

વર્કઆઉટ પછી પીવું
નારિયેળ પાણી એ એક મહાન કુદરતી રમત પીણું છે. નારિયેળ પાણી એનર્જી વધારે છે અને હાઇડ્રેટેડ રાખવામાં પણ મદદ કરે છે. વર્કઆઉટ પછી નાળિયેર પાણી પીવાથી વર્કઆઉટમાં ખોવાયેલા ઈલેક્ટ્રોલાઈટ્સને ફરી ભરવામાં મદદ મળે છે. નાળિયેર પાણી પીવાથી થાક સામે લડવામાં મદદ મળે છે અને તે શ્રેષ્ઠ એનર્જી બૂસ્ટર ડ્રિંક્સમાંથી એક છે.

ભોજન પહેલાં અને પછી
જમ્યા પહેલા એક ગ્લાસ નારિયેળ પાણી પીવાથી તમારું પેટ ભરાઈ જાય છે અને આ રીતે તમને વધુ પડતું ખાવાથી બચાવે છે. જમ્યા પછી નારિયેળ પાણી પીવાથી પાચન બરાબર થાય છે. નાળિયેર પાણીનું નિયમિત સેવન તમારા શરીરમાં ઇલેક્ટ્રોલાઇટ સંતુલન જાળવવામાં પણ મદદ કરે છે અને આમ, તમારું બ્લડ પ્રેશર નિયંત્રણમાં રાખે છે.

સૂતા પહેલા નારિયેળ પાણી પીવાના ફાયદા
નાળિયેરની મીઠી સુગંધ માનસિક અસર ધરાવે છે અને તેનાથી ચિંતા ઓછી થાય છે. તણાવ સામે લડવા અને તમારા મનને શાંત કરવા માટે સૂતા પહેલા નારિયેળ પાણીની ચુસ્કી લો. ઉપરાંત, સૂવાના સમયે નાળિયેરનું પાણી પીવાથી તમામ ઝેરી તત્વોને બહાર કાઢવામાં અને તમારા મૂત્ર માર્ગને સાફ કરવામાં મદદ મળી શકે છે.

હેંગઓવર માટે નારિયેળ પાણી એક ઉત્તમ ઈલાજ છે
શું તમે જાણો છો કે એક ગ્લાસ નારિયેળ પાણી એ હેંગઓવર માટે શ્રેષ્ઠ ઘરેલું ઉપચાર છે? આલ્કોહોલ પીધા પછી ડિહાઇડ્રેશનને કારણે માથાનો દુખાવો અને ઉબકા આવી શકે છે. નારિયેળ પાણી આમાં મદદ કરે છે અને ઇલેક્ટ્રોલાઇટ્સને પણ પુનઃસ્થાપિત કરે છે જેથી તમને સારું લાગે છે.

Must Read